05/08/15

“Một, tốt nhất là không gặp, không gặp sẽ không yêu”

Nếu như ngày đó, tôi và Anh không được xếp vào cùng một lớp, có lẽ giờ đây chúng ta cũng không đến nông nỗi này ^^

“Hai, tốt nhất đừng quen biết, không quen chẳng tương tư”

Nếu như ngày đó, Anh không đến gần tôi, tôi cũng đã không quen Anh, không quen thì sẽ không để tâm đến để cuối cùng mọi chuyện lại thành ra như vậy

“Ba, tốt nhất không làm bạn, không bạn sẽ chẳng nợ nhau”

Nếu như ngày đó, tôi một mực tránh xa Anh, không vì mềm lòng mà nhận lời ngồi cạnh Anh, có lẽ Anh cũng không bị rơi vào bước đường này

“Bốn, tốt nhất là không thương, không thương làm sao nhớ”

Nếu như ngày đó, Anh không tham gia thi đấu, hoặc giả như tôi không đến xem, tôi sẽ không bị Anh thu hút, để Anh dần dần bước vào thế giới của mình. Nếu vậy, đã không có chuyện gì xảy ra

“Năm, tốt nhất chưa từng yêu, không yêu thì sẽ chẳng bao giờ chia tay”

Nếu như ngày đó, tôi không cố chấp ép Anh thừa nhận, ép Anh cùng tôi đi trên con đường này. Chúng ta đã chẳng nói lời chia tay sớm như vậy

“Sáu, tốt nhất không có quan hệ gì, đã không quan hệ hà cớ phải gặp nhau”

Nếu như ngay từ đầu đã không có quan hệ gì. Tương lai Anh sẽ hạnh phúc hơn bây giờ nhiều

“Bảy, tốt nhất không gây lỗi lầm, như vậy không cần phụ rẫy”

Tôi và Anh đâu có lỗi gì? Chỉ là cả hai đều có quá nhiều vướng bận. Chỉ có thể để Anh rời xa tôi

“Tám, tốt nhất không hứa hẹn để người khỏi mang lòng chờ đợi”

Anh chưa bao giờ hứa sẽ cho tôi “mãi mãi”. Là chính tôi đã ép Anh phải hứa là không được bỏ rơi tôi, không được dối gạt tôi. Chính là lời hứa đó, cả Anh và tôi đều không đủ sức thực hiện

“Chín, tốt nhất không phụ thuộc, như vậy chẳng sinh ra dựa dẫm”

Nếu như ngày đó, tôi không ỷ lại vào Anh nhiều đến vậy, có lẽ bây giờ tôi đã không khổ sở thế này

“Mười, tốt nhất nữa là không tình cờ gặp mặt, mãi mãi không ở bên nhau”

Nếu như khi xưa, Anh và tôi không tình cờ cùng lớp học thêm, cùng lớp học chính khóa, thậm chí cùng một tổ. Như vậy, tôi sẽ không để tâm đến Anh nhiều đến thế. Mọi chuyện sẽ không thể nào trở nên như bây giờ

“…Nhưng vừa gặp được, liền vừa hiểu. Có gặp không gặp khác gì nhau? Đành cùng người quyết ý đoạn tuyệt, tránh một lúc thương nhớ đến sống chết…”

Chỉ là điều đó, Anh hiểu được, tôi lại không

Bình luận về bài viết này